fangirl soup

[Review] Body Complex (+ spoilers)

Body Complex là truyện ổn nhất trong số manhwa mình đọc. Điểm cộng lớn nhất là đã hoàn với 38 chap chứ không có lê lết mấy mùa, kéo rê tình tiết, vẽ thêm nhân vật như đa số manhwa. Đọc một lèo luôn nó phê gì đâu =)) Vầng, một rổ drama máu chó rập khuôn Hàn xẻng nhưng các tình tiết được liên kết với nhau rất hợp lý, nhân vật có cá tính riêng rất nổi bật.

  • Cốt truyện: 9.5/10

Thụ – Shin Jaehyun – là kiểu người đĩ thỏa sống bất cần đời. Anh có quan hệ thể xác với giáo sư Kang Minwoo (bố công) để trục lợi vì ông hứa sẽ đưa anh đi Đức du học. Còn Kang Minwoo bao dưỡng thụ để làm công cụ tình dục, thỏa mãn sở thích BDSM của mình. Hai người luôn nói ngoài miệng là chỉ lợi dụng nhau chứ không có tình cảm gì nhưng đến đoạn kết ta sẽ thấy hai người này đã yêu nhau, chỉ là cách thể hiện tình yêu của họ không chạm đến được đối phương.

Thụ luôn mong muốn Kang Minwoo để ý đến mình lúc ở trường, nhưng ông luôn ngoảnh mặt đi, ngay cả lúc thụ bị bọn bắt nạt đánh. Nhưng sau đó, ông gọi tên bắt nạt đó đến văn phòng và hù dọa hắn ta không được động đến thụ nữa. Đó là cách thể hiện tình yêu của một ông chú trưởng thành và điềm đạm. Ông không ngại gọi thụ là bạn trai mình trước mặt vợ, không ngại nói lời yêu với thụ trên giường, nhưng ông không thể hiện trước mặt thiên hạ vì ông còn muốn cả thể diện và danh vọng. Tình yêu của ông vốn mang màu chiếm hữu và ích kỷ, nhưng đó vẫn là một kiểu yêu.

Cho nên khi công – Kang Seojin – là con của giáo sư xuất hiện, mặc dù có khuôn mặt giống bố như đúc nhưng được mẹ một tay nuôi lớn, bản tính của cậu trái ngược hoàn toàn với giáo sư. Thấy thụ bị đánh là cậu xông tới dập te tua thằng kia, lỡ tay làm xước mặt thụ là rối rít xin lỗi, biết thụ bị đau tay lo lấy đá chườm xong rồi cằn nhằn, cãi nhau xong tối về mua bia rượu tới làm hòa, lúc xoạc nhau cứ hỏi ‘có đau không, thích không, nếu đau em sẽ dừng lại’ để thụ chửi cho te tua ‘tao đéo phải con gái, đâm lẹ lên’ =))))))))

Công thuộc kiểu thanh niên mới lớn chưa trải mùi đời. Mục đích của cậu là tới phá hoại bố và người tình, ai ngờ bị người tình của bố cướp mất zin =)))))) Xong cậu ngẩn tò te ra, như thế có tính là mình và ảnh đang hẹn hò không =)))))) Nhân vật công được xây dựng quá hoàn hảo đến siêu thực: đẹp trai, thần đồng âm nhạc vì được thừa hưởng gen trội của bố, lên được phòng khách, xuống được phòng bếp, bên ngoài ấm áp dịu dàng, bên trong nóng bỏng, múi bụng từng cục huhuhuhu.

Tiến triển tình cảm khá nhanh, nhưng mình thấy cũng hợp lý. Về phần công, vì cậu là trai tân còn non và xanh, nên khi gặp một người dụ hoặc như thụ, mặt đẹp mông cong, ăn xong liền đòi chịch, thì dễ rung rinh là bình thường =)))))) Còn thụ, anh yêu giáo sư, thứ tình yêu hình thành từ sự ngưỡng mộ, nhưng lại không có được sự quan tâm mà anh mong muốn, nên khi nhận được tình yêu từ một người khác, anh lại xiêu lòng. Vấn đề thụ đổ công không phải nằm ở khuôn mặt giống giáo sư, thụ chưa từng liên tưởng đến ông khi làm tình cùng công. Mục đích ban đầu của thụ là ngủ cùng con ông để trả thù cho sự vô tâm của ông, để có được sự chú ý của ông. Đến gần kết thụ vẫn còn yêu giáo sư. Khi công dắt thụ chạy ra khỏi nhà lúc nửa đêm, thụ đã mong ông sẽ níu giữ anh lại. Lúc anh thu dọn đồ đạc khỏi nhà giáo sư, anh đã ước rằng nếu giáo sư xuất hiện và cầu xin anh, anh sẽ sẵn sàng ở lại. Cái anh cần là sự quan tâm, nhưng ông không cho anh được điều đó, may mắn là con ông quan tâm có thừa :)))))

Quả kết drama đúng style Hàn xẻng =)))) Cứ nhân vật chính chuyên ngành gì là sẽ bị thương ngay chỗ đó, cả đời này sợ là không hồi phục được =))))) Thường bị xe tải ủi văng sẽ chấn thương đầu đúng không, nhưng KHÔNG, vì thụ học chuyên ngành piano nên sẽ chấn thương ở cổ tay nhé =))))) Trừ 0,5 điểm vì độ điêu =))))

  • Nét vẽ: 9.5/10

Tỉ lệ cơ thể đẹp, đổ màu đẹp, quần áo đa dạng style Hàn xẻng nhìn rất thích mắt. Trừ 0,5 điểm vì con cu phát sáng =)))))

  • Đánh giá bản dịch:

Cá nhân mình thấy bản dịch tiếng Việt không hay. Thứ nhất là dịch sai nghĩa, thứ hai là dịch sai ngôi. Thụ lớn tuổi hơn công, trong tiếng Hàn đại từ nhân xưng không phân biệt lớn nhỏ, nhưng dịch qua tiếng Việt thì mình thích thụ xưng là anh, công xưng em hơn.

Đọc tiếng Anh thì lên lezhin mua bản dịch chính thức ủng hộ tác giả, không thì đọc trên mấy web lậu (mình đọc trên kissmanga :))), có điều web lậu cắt tranh nhìn hơi khó chịu một tí.

Ngoài ra, bộ này đang ra thêm extra tên Sex Complex, tổng hợp những mẩu sex không xuất hiện trong phần chính truyện (chính truyện chịch như gà rồi mà vẫn còn chưa đủ =))))))), đọc dưới dạng CG toon thích vl :(((((((( Tôi nghèo nên tôi nằm đây chờ người ta up lên web lậu thôi huhuhuhuhu.

1 bình luận về “[Review] Body Complex (+ spoilers)

Bình luận về bài viết này